Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Nguy cơ lạm dụng chất gây nghiện ở nơi làm việc

Lạm dụng rượuma túy của nhân viên gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho doanh nghiệp và ngành công nghiệp, từ mất năng suất, thương tích. Thiệt hại cho các công ty ở Hoa Kỳ do lạm dụng rượu và ma túy liên quan đến nhân viên là 100 tỷ đô la mỗi năm.

lạm dụng chất kích thích ở nơi làm việc

Uống rượu và lạm dụng chất gây nghiện giữa các công nhân tạo ra các vấn đề y tế, xã hội và các vấn đề khác ảnh hưởng đến cả nhân viên và người sử dụng lao động. Lạm dụng chất trong nhân viên có thể đe dọa an toàn lao động, làm giảm hiệu suất công việc và đe dọa sự an toàn của chính họ.

Các vấn đề gây.

Các vấn đề khác mà lạm dụng rượu và ma túy có thể gây bao gồm: ngủ quên trong giờ làm việc, các triệu chứng của nghiện ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, ra quyết định kém, hiệu quả làm việc kém, trộm cắp, tinh thần làm việc thấp, tăng khả năng gặp rắc rối với đồng nghiệp / giám sát viên, cản trở sự chú ý và tập trung, hoạt động bất hợp pháp tại nơi làm việc bao gồm bán thuốc bất hợp pháp cho nhân viên khác, doanh thu giảm, thêm chi phí đào tạo nhân viên mới.

Các yếu tố góp phần lạm dụng chất gây nghiện của nhân viên.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số yếu tố có thể góp phần gây ra vấn đề uống rượu và lạm dụng chất tại nơi làm việc. Các yếu tố đó bao gồm: Văn hóa nơi làm việc cho phép sử dụng, bất mãn với công việc, có sẵn rượu và chất kích thích tại nơi làm việc, yếu kém trong việc thực thi các chính sách lạm dụng chất tại nơi làm việc. Ngoài ra chính công việc cũng có khả năng khiến cho tỷ lệ lạm dụng chất gây nghiện của nhân viên cao hơn. Công việc nhàm chán, căng thẳng có thể góp phần vào việc uống rượu của nhân viên.

Tính chất công việc cũng góp phần vào việc lạm dụng chất gây nghiện. Một nghiên cứu về những người làm ca tối, nhân viên có khả năng uống rượu tại nơi làm việc cao hơn. Hoặc nhiều lái xe đường dài sử dụng ma túy trong khi lái xe.

Giải quyết vấn đề này đem lại lợi ích gì?

Một nghiên cứu về tác động kinh tế của việc cấm sử lạm dụng chất gây nghiện ở nơi làm việc đã cho thấy những cải thiện đáng kể trong hiệu suất liên quan đến công việc:

• Giảm 91% vắng mặt.

• Giảm 93% sai lầm trong công việc.

• Giảm 97% các chấn thương.

giải quyết vấn đề chất kích thích ở nơi làm việc

Các công ty và người sử dụng lao động, lớn và nhỏ, có thể áp dụng chính sách lạm dụng chất gây nghiện tại nơi làm việc sẽ làm tăng năng suất và cung cấp một môi trường làm việc an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038