Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Phát hiện ma túy mới trong thuốc là điện tử

Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an vừa phát hiện chất ma túy mới trong thuốc lào và thuốc lá điện tử. Đây là những chất có cấu trúc phức tạp, chưa có trong danh mục các chất ma túy và tiền chất do chính phủ ban hành.

Trước đó Viện Khoa học hình sự đã nhận được yêu cầu giám định của một số nhà trường trên địa bàn TP. Hà Nội, đề nghị phân tích các chai tinh dầu dùng trong thuốc lá điện tử nghi là ma túy thu được của học sinh, sinh viên. Theo như mô tả ban đầu của nhà trường thì học sinh, sinh viên sau khi sử dụng các chai tinh dầu này có những biểu hiện bất thường, như hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, thậm chí có em bị ngất.

Kết quả cho thấy các lọ tinh dầu này có chứa chất 5F-MDMB-PICA, chất này cũng được tìm thấy trong một mẫu thuốc là mà phụ huynh mang đến. Theo viện Khoa học hình sự thì đây là một trong những loại cần sa tổng hợp có tác dụng kích thích thần kinh trung ương và gây ảo giác mạnh.

Hiện nay, Bộ Công an đang tham mưu cho chính phủ sửa đổi nghị định số 73 của chính phủ, đưa các chất ma túy mới vào danh mục để quản lý. Các đối tượng đã hòa tan các chất hướng thần này vào các chai lọ đựng dung dịch thuốc lá điện tử, vỏ chai, lọ mà vẫn giữ nguyên màu sắc, mùi vị.

Đây là thủ đoạn rất tinh vi khiến cho lực lượng chức năng rất khó phát hiện. Do đó đối với những người đang sử dụng thuốc lá điện tử nên lưu ý đề phòng tránh sử dụng phải ma túy. Cách tốt nhất để phòng tránh đó là không sử dụng bất kì loại thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lào dưới mọi hình thức.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038