Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Phát hiện

Cảnh sát ở quần đảo Marshall vừa phát hiện lô ma túy lớn kỷ lục trên một con tàu bỏ hoang trôi dạt vào một đảo san hô nhỏ ở Thái Bình Dương.

Một cư dân ở đảo san hô Ailuk đã phát hiện con tàu không bóng người, dài 5,5 mét dạt vào bờ hồi tuần trước. Người dân địa phương đã cố gắng di dời tàu, nhưng không thể vì nó quá nặng.

Sau khi nhận tin cấp báo, cảnh sát thuộc quần đảo Marshall đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tổng cộng 649kg cocaine, ước tính trị giá tới 80 triệu USD giấu trong khoang chứa bí mật bên trong tàu.

Ông Richard Hickson, Tổng chưởng lý quần đảo Marshall nhận định, "tàu ma" chở ma túy có thể đã trôi dạt hơn một năm trên biển Thái Bình Dương. Tàu nhiều khả năng có nguồn gốc từ khu vực Trung Mỹ hoặc Nam Mỹ.

Cảnh sát địa phương thông báo, họ đã cho tiêu hủy toàn bộ số chất gây nghiện lớn kỷ lục hôm 15/12, sau khi gửi mẫu cho Cơ quan chống tội phạm Mỹ kiểm tra.

Theo BBC, nhà chức trách và người dân ở quần đảo xa xôi thuộc Thái Bình Dương thường phát hiện ma túy trôi dạt từ biển vào, nhưng lô hàng nói trên là lớn nhất từ trước tới nay.

Đáng chú ý, mỗi khi tìm thấy ma túy vô chủ, các cư dân địa phương thường bán lấy tiền thay vì báo cáo với nhà chức trách. Các quan chức địa phương tin đây là nguyên nhân thổi bùng vấn nạn ma túy ở quần đảo. Các bệnh viện địa phương cho biết, số bệnh nhân phải điều trị vì các biến chứng của việc sử dụng cocaine đang gia tăng.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038