Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Uống rượu không đem đến bất cứ lợi ích nào cho sức khỏe

Nhiều người tin rằng uống với mức độ vừa phải sẽ đem lại lợi ích cho sức khỏe. Bia cũng được cho là có lợi cho sức khỏe khi được tiêu thụ ở mức độ vừa phải sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn.

uống rượu không đem lại lợi ích

Hóa ra những 'lợi ích sức khỏe' là sai. Thêm vào đó, các công ty rượu đã quảng cáo cho việc uống rượu vừa phải đem lại lợi ích sức khỏe. Sự thật là, các nghiên cứu hiện đại đang chỉ ra rằng ngay cả uống rượu vừa phải cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lớn, bao gồm cả ung thư. Chúng ta hãy khám xem việc uống rượu vừa phải có đem lại lợi ích cho sức khỏe không, tại sao niềm tin đó tồn tại và tại sao niềm tin đó cần phải bị loại bỏ càng sớm càng tốt.

Một ly rượu một ngày thực sự có lợi ích?

Tiến sĩ Ellison đã tin tưởng và thúc đẩy các lợi ích sức khỏe được cho là của rượu trong hơn mười lăm năm. Năm 1991, ông xuất hiện trên chương trình truyền hình để thúc đẩy tiêu thụ rượu vang đỏ một cách vừa phải, nói rằng nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hai năm sau, Tiến sĩ Ellison đã viết một bài báo đánh giá cho Hội đồng Khoa học và Sức khỏe Hoa Kỳ, có tiêu đề Uống rượu vừa phải có kéo dài cuộc sống không?

Tóm lại, ông viết: qua các thời đại, sự khôn ngoan là việc uống đồ uống có cồn vừa phải phù hợp với một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Dữ liệu từ các nghiên cứu dịch tễ học trong những thập kỷ gần đây chứng minh rằng tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch vành thấp hơn ở những người tiêu dùng rượu vừa phải so với những người không uống rượu.

Tiến sĩ Ellison thậm chí liệt kê một số lợi ích được cho là của uống rượu vừa phải:

• Giảm cholesterol LDL.

• Cholesterol HDL cao hơn.

• Giảm đông máu trong động mạch.

• Tăng lưu lượng máu đến tim.

• Tăng nồng độ estrogen.

Sau đó, hơn hai thập kỷ sau đó, vào năm 2014, Tiến sĩ Ellison ủng hộ niềm tin của mình tại một cuộc tranh luận của Đại học Boston . Đối thủ của ông là Tiến sĩ Richard Saitz, một giáo sư y khoa. Tiến sĩ Saitz đã trích dẫn tất cả các rủi ro sức khỏe phổ biến liên quan đến rượu.

Tiến sĩ Saitz cũng trích dẫn một nghiên cứu tương đối gần đây cho thấy rượu gây ra tới mười loại ung thư, bất kể mức độ tiêu thụ. Gần 6% ung thư trên toàn thế giới là do rượu, theo nghiên cứu. Những người có nguy cơ cao nhất là những người lạm dụng rượu. Jennie Connor, một tác giả của nghiên cứu, cho biết cái gọi là 'lợi ích' của việc uống rượu vừa phải là sai hoàn toàn, không có mức độ nào của uống rượu là an toàn cả.

Niềm tin sai lệch.

Tại sao Tiến sĩ Ellison tiếp tục thúc đẩy sử dụng rượu vừa phải? Có thể ông ấy thực sự tin những gì ông ấy đang nói. Tuy nhiên, các công ty rượu đã tài trợ cho nghiên cứu của ông ấy kể từ khi bắt đầu và ông ấy cũng không phải là người duy nhất.

niềm tin sai lệch về rượu

Trong một báo cáo về rượu có thể gây ung thư, tạp chí Wired đã chú ý đến một bài báo được đăng trên tạp chí y khoa Nghiện mùa hè 2014. Bài báo đề cập đến việc Tiến sĩ Ellison đã nhận được tài trợ của các công ty rượu và được yêu cầu nêu cao lợi ích của việc uống rượu điều độ.

Sự thật là gi?

Fox News đã xuất bản một bài báo gần đây, báo cáo rằng những lợi ích của rượu đã được phóng đại. Khoa học đằng sau nhiều nghiên cứu cũng bị cho là có sự sai lệch. Điều đó gây ra sự phóng đại về lợi ích của việc uống vừa phải. Sự thật là rượu đã được chứng minh là gây ung thư, ngay cả uống vừa phải cũng dẫn đến ung thư.

Thực tế là nhiều ngành công nghiệp tài trợ cho nghiên cứu về các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Các công ty rượu đã làm điều đó, các công ty thuốc lá cũng làm điều đó. Vì vậy, hãy lưu ý rằng thực sự không có LỢI ÍCH cho sức khỏe khi nói đến rượu. Chỉ có RỦI RO.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038