Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Uống rượu và sử dụng chất kích thích ở nơi làm việc

Ở Bắc Ireland rượu là chất bị lạm dụng phổ biến nhất, và phần lớn những người nghiện rượu uống rượu là ở nơi làm việc.

uống rượu bia ở nơi làm việc

Rượu ở nơi làm việc.

Ở Bắc Ireland, rượu gây ra 3-5% vắng mặt tại nơi làm việc, chi phí thiệt hại ước tính tương đương 2,38 triệu bảng. Nó cũng có thể gây ra:

• Mất năng suất và hiệu suất kém.

• Đi làm trễ và vắng mặt.

• An toàn nơi làm việc.

• Hành vi xấu hoặc kỷ luật kém.

• Ảnh hưởng xấu đến hình ảnh công ty và quan hệ khách hàng.

Rượu gây sự phẫn nộ giữa những người làm việc bình thường với những người uống rượu trong khi làm việc, vì đôi khi họ phải gánh lấy công việc do người uống rượu không thể hoàn thành. Uống dù chỉ là một ít rượu trước khi làm những công việc cần đảm bảo an toàn sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Sau đây là ví dụ về các tình huống cụ thể không nên uống rượu:

• Trước hoặc trong khi lái xe.

• Trước khi sử dụng máy móc, thiết bị điện hoặc thang.

• Trước khi làm việc hoặc tại nơi làm việc do tính chất công việc, các quyết định sẽ bị ảnh hưởng xấu bởi rượu.

Chất kích thích tại nơi làm việc.

Lạm dụng chất kích thích có thể là một vấn đề nghiêm trọng không chỉ đối với người lạm dụng mà còn đối với doanh nghiệp nơi họ làm việc, và đôi khi cả đồng nghiệp của họ. Việc sở hữu một số loại thuốc bất hợp pháp, khiến kẻ lạm dụng có nguy cơ bị buộc tội hình sự cũng như gây ra những ảnh hưởng có hại cho sức khỏe của họ. Doanh nghiệp có thể vi phạm pháp luật nếu cố ý cho phép các hoạt động liên quan đến ma túy tại nơi làm việc và không có hành động gì. Điều quan trọng là phải biết những tác động đối với cả nhân viên và doanh nghiệp về việc để cho tình trạng lạm dụng chất kích thích xảy ra tại nơi làm việc.

Xử lý thành công việc lạm dụng thuốc có thể mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhân viên. Ví dụ:

• Tiết kiệm chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới để thay thế những người vi phạm quy định sử dụng chất gây nghiện tai nơi làm việc.

• Tạo ra một môi trường năng suất.

•  Giảm nguy cơ tai nạn do các quyết định sai lầm của chất kích thích.

• Nâng cao nhận thức của mọi người về tổ chức của bạn như một nhà tuyển dụng có trách nhiệm.

• Góp phần vào nỗ lực của xã hội để chống lạm dụng ma túy.

Bước đầu tiên cần làm để giải quyết vấn đề lạm dụng chất ở nơi làm việc.

Nếu bạn sẽ giải quyết vấn đề lạm dụng chất kích thích tại nơi làm việc một cách hiệu quả, bạn phải có kiến thức về các loại thuốc đó và tác hại của chúng đối với người lạm dụng và doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên của bạn sẽ là thu thập thông tin để nâng cao nhận thức của bản thân.

cấm rượu bia tại nơi làm việc

Chất kích thích ảnh hưởng đến não và cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Nó khiến người sử dụng thay đổi cách suy nghĩ, nhận thức và cảm nhận, và điều này có thể dẫn đến suy giảm khả năng phán đoán hoặc sự tập trung. Lạm dụng chất kích thích dẫn đến việc bỏ bê sức khỏe. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất tại nơi làm việc, ngay cả khi việc sử dụng xảy ra bên ngoài nơi làm việc.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038