Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Bệnh nhân lập phòng 'bay lắc' trong bệnh viện, Bộ Y tế lên tiếng

Thứ trưởng Y tế cho biết, Bộ sẽ yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể có liên quan.

Tối 31/3, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, việc bệnh nhân lập phòng “bay lắc”, buôn bán ma túy số lượng lớn ngay tại phòng điều trị, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 là không thể chấp nhận được.

“Quan điểm của Bộ Y tế là xử lý thật nghiêm vụ việc này. Bộ sẽ xử lý các cá nhân và tập thể có liên quan”, ông Sơn nói.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết thêm, ngay trong tối 31/3, qua đường dây nóng, Bộ đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 báo cáo cụ thể vụ việc.

Ông Khuê cho biết, quan điểm của Bộ trưởng Y tế là xử lý nghiêm sự việc, đúng người, đúng tội các nhân viên của bệnh viện có liên quan đến vụ án.

Trong công văn hỏa tốc phát đi lúc 22h45, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 phối hợp chặt chẽ với công an và các cơ quan bảo vệ pháp luật để điều tra kịp thời, xử lý nghiêm đúng người, đúng tội.

Cục cũng yêu cầu bệnh viện tăng cường an ninh, rà soát và chấn chỉnh quy trình quản lý người bệnh trong thời gian điều trị nội trú theo đúng quy định.

Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội thông tin đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy số lượng lớn tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, khởi tố 6 bị can, trong đó có 1 cán bộ bệnh viện.

Đường dây do Nguyễn Xuân Quý, 38 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội cầm đầu. Đối tượng này từng có 4 tiền án tiền sự về cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, buôn bán trái phép ma túy.

Quý vào bệnh viện điều trị từ cuối năm 2018. Trong thời gian điều trị, Quý nhiều lần ra khỏi bệnh viện. Đầu năm 2020, Quý bị công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bắt giữ vì tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng do có bệnh án tâm thần nên được trả về bệnh viện điều trị.

Tại đây, Quý có mối quan hệ với một số cán bộ trong bệnh viện, được bố trí phòng riêng với chế độ sinh hoạt riêng, chìa khóa riêng.

Đối tượng trên đã cải tạo phòng điều trị thành không gian có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn để phục vụ việc sử dụng và buôn bán trái phép chất ma túy. Căn phòng được biến thành “động bay lắc” không chỉ dành cho bạn bè của Quý mà còn có một số cán bộ bệnh viện.

Khi ập vào căn phòng, lực lượng công an đã thu giữ 6 kg ma túy tổng hợp. Các đối tượng đến mua đều giả người nhà vào thăm. Quý cũng sử dụng nhiều đàn em để lập tai mắt canh gác từ cổng bệnh viện vào trong.

Công an TP. Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên phát hiện thủ đoạn rất mới của tội phạm, núp bóng dưới mác bệnh nhân tâm thần để biến phòng bệnh nội trú thành nơi buôn bán, tàng trữ ma túy.

Công an TP. Hà Nội đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038