Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Sự chuyển hướng của các hãng rượu bia tại Mỹ

Theo đánh giá của nhóm phân tích thị trường đồ uống IWSA thì Mỹ vẫn là nước tiêu thụ rượu, bia lớn trên thế giới với 3,3 tỉ thùng năm 2018. Tuy nhiên, so với năm 2017 thì tỉ lệ tiêu thụ rượu, bia đã giảm gần 1%, đây là năm sụt giảm thứ 3 liên tiếp.

Tỉ lệ uống rượu bia tại Mỹ đang giảm.

Tỉ lệ uống rượu bia tại Mỹ đang giảm.

Theo hãng tin Bloomberg, bia là mặt hàng sụt giảm doanh thu mạnh nhất với mức tiêu thụ giảm 1,5%. Trong khi rượu vang và đồ uống khác được tiêu thụ nhiều hơn. Chủ tịch của IWSA nhận định: “Rõ ràng người Mỹ đã uống ít hơn vì cuộc sống lành mạnh và vì sức khỏe do lượng calo chứa trong bia thường rất cao.”

Xu hướng tiêu thụ rượu, bia giảm trùng hợp với nhu cầu ăn uống của giới trẻ hiện nay theo xu hướng lành mạnh hơn và ít calo hơn. Thuật ngữ “uống tỉnh táo” ngày càng gần gũi với giới trẻ, việc một nhóm liên hoan nhưng một vài người uống đồ uống không có cồn đã trở nên dễ chấp nhận hơn. Khác với thế hệ bố mẹ, người trẻ tại Mỹ không còn coi việc gặp mặt uống vài ba chén rượu hay cốc bia với bạn bè là việc nên làm. Họ có những lựa chọn khác vì yêu cầu công việc bây giờ cũng khác.

Theo tờ USA Today cho biết, trong khi các ngành như là công nghệ, giải trí, maketing vẫn cho phép nhân viên uống rượu bia tương đối thoải mái thì 45% các công ti khác không hài lòng với đồ uống có cồn. Đây dường như là quan điểm của chủ hãng hơn là mong muốn của người lao động, bởi chỉ có 1/3 số nhân viên nói là họ không khi làm việc hay dự tiệc.

Người trẻ ít uống rượu bia đã khiến cho các hãng, đặc biệt là các hãng bia phải thay đổi. Các hãng bia giờ sản xuất các sản phẩm đa dạng hơn, ví dụ như hãng bia Carlsberg thì cho ra sản phẩm Kombucha là loại bia có lượng cồn thấp, hãng bia Budweiser thì cho ra mắt nước dừa có ga, hay là hãng rượu volka Smirnoff thì bắt đầu bán các loại cocktail.

Sự chuyển hướng của các hãng rượu, bia.

Sự chuyển hướng của các hãng rượu, bia.

Xu hướng đồ uống ít hoặc không có cồn lên ngôi cũng là thời điểm để các startup nở rộ. Một ví dụ là một công ti đã cho ra mắt loại đồ uống không cồn được chiết xuất từ các loại cây tự nhiên nhằm làm giảm stress cho người uống, nguyên nhân làm cho nhiều người tìm đến rượu bia, trong khi vẫn có những chất khác tốt cho sức khỏe và trí óc.

Theo dự báo với xu hướng này thì đồ uống ít hoặc không có cồn sẽ còn tăng trưởng mạnh tại Mỹ với hơn 30% trong vòng 3 năm tới.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038