Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
10 loại nghiện kỳ lạ nhất

Tất cả chúng ta đều có những thói quen tốt và thói quen xấu, nhưng có một số thói quen xấu tệ hơn những thứ khác rất nhiều. Đôi khi chúng trở thành nghiện, nghiện những thứ mà chúng ta không thể hiểu nổi. Danh sách 10 loại nghiện kỳ lạ nhất của chúng tôi chỉ ra mức độ kỳ lạ của những thói quen kỳ quặc này.

Mút ngón tay cái.

Hàng ngàn người trên khắp thế giới mắc phải thói quen mút ngón tay cái. Trong khi hầu hết từ bỏ thói quen này từ nhỏ, nhưng có một số người làm điều đó kể cả khi họ đã trưởng thành, thậm chí nghiện mút ngón tay cái còn theo họ đến già.

nghiện mút ngon tay

Đó là một bản năng có từ khi chúng ta sinh ra và nó mang lại cho những đứa trẻ sự thoải mái. Tuy nhiên khi đã lớn mà vẫn giữ thói quen mút ngón tay thì nó trở nên thật sự kỳ quặc.

Nhiều người lớn sử dụng mút ngón tay cái như một liều thuốc giảm căng thẳng. Hầu hết che giấu thói quen này khỏi những người khác. Mặc dù nó sẽ không khiến chúng già đi nhanh hơn, nhưng nó có thể gây ra răng khểnh, ngón tay cái bị nứt nẻ và vết loét ở ngón tay cái.

Giật tóc.

Những người nghiện giật tóc thường được gọi là Trichotillomania. Trichotillomania là hội chứng nghiện giật tóc, căn bệnh tâm thần nghiêm trọng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhiều người không nhận biết nên coi như vô hại. Trichotillomania là một dạng rối loạn đặc trưng bởi sự thôi thúc không thể kiềm chế được phải kéo đứt lông, tóc trên cơ thể mới yên. Vì vậy, nó cũng được xếp vào dạng bệnh nghiện và phát triển âm thầm, nếu nặng có thể dẫn đến hói đầu và viêm nhiễm trầm trọng.

Một số người có thể kiềm chế được Trichotillomania của họ, nhưng đối với một số người, sự thôi thúc giật tóc quá mạnh. Ý nghĩ về việc nhổ tóc của chính mình khiến bạn run rẩy nhưng đối với một người mắc bệnh Trichotillomania, họ thấy nhẹ nhõm với mỗi sợi tóc họ nhổ ra khỏi cơ thể.

Hãy đối mặt với nó, Trichotillomania không phải là một căn bệnh phổ biến và không phải ai cũng biết về nó. Điều này là do những người mắc chứng nghiện giật tóc rất xấu hổ và sẽ cố gắng hết sức để che giấu tình trạng của họ. Với liệu pháp tâm lý và các buổi hỗ trợ, những người nghiện giật tóc có thể tìm cách xử lý hội chứng Trichotillomania của họ.

Trang điểm.

Nghiện trang điểm có vẻ hơi ngớ ngẩn phải không? Nhưng không, hàng ngàn phụ nữ nghiện và thường xuyên phải tiêu tốn một số tiền lớn cho trang điểm khuôn mặt mỗi ngày chỉ để bước ra khỏi cửa trong giây lát. Không trang điểm làm cho họ cảm thấy trần trụi và không thể tự tin, tràn ngập lo lắng. Họ bắt buộc trang điểm suốt cả ngày.

Những phụ nữ nghiện trang điểm này sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng khuôn mặt luôn phải trang điểm kĩ càng mọi lúc, mọi nơi. Một số thậm chí còn tẩy trang và trang điểm lại trước khi đi ngủ mỗi tối.

Nhiều người thắc mắc đâu là tác hại của việc nghiện trang điểm, nó không làm tổn thương ai cả. Đó là một sự ép buộc gây ra thiệt hại về mặt tâm lý đối với người nghiện trang điểm. Nó cũng gây hại cho da vì lỗ chân lông bị che phủ bởi các lớp trang điểm một cách thường xuyên sẽ gây ra mụn và các vấn đề về da.

Thuốc nhuận tràng.

Nghiện thuốc nhuận tràng phổ biến hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Khi sử dụng thuốc nhuận tràng một cách thường xuyên, cơ thể trở nên phụ thuộc vào chúng để tạo ra nhu động ruột đều đặn. Cơ thể trở nên không thể loại bỏ chất thải đúng cách và khiến người đó phải dùng thuốc nhuận tràng hàng ngày.

Nhiều người trở thành nghiện loại thuốc này do quan niệm sai lầm rằng nó sẽ giúp họ giảm cân. Đây là sai sự thật. Cơ thể đã lấy hết lượng calo từ thực phẩm khi nó đến đại tràng, thuốc nhuận tràng chỉ đơn giản giúp thực phẩm được tiêu hóa di chuyển nhanh hơn nhiều so với tự nhiên theo cách của nó. Nếu bạn giảm cân từ thuốc nhuận tràng, cân nặng sẽ lại trở lại trong vòng 48 giờ vì lượng mất đi khiến bạn giảm cân chỉ là đơn giản là nước.

Việc sử dụng thuốc nhuận tràng thường xuyên khiến cơ thể họ bị lệ thuộc về thể chất cùng với sự thôi thúc tâm lý muốn sử dụng các loại thuốc này.

Ăn nhựa.

Đó là một điều hiếm gặp nhưng có những người nghiện ăn nhựa. Họ phải đối mặt với sự thôi thúc không thể kiểm soát được để ăn các sản phẩm nhựa từ chai nước đến điều khiển TV. Những người nghiện ăn nhựa này mắc một chứng bệnh gọi là Pica. Mặc dù biết làm như thế là sai nhưng họ hoàn toàn không thể dừng lại được.

Mỗi lần họ tiêu thụ nhựa, cơ thể phải làm việc quá tải để cố gắng tiêu hóa chúng. Nhựa có thể vẫn còn bên trong đường tiêu hóa, không tiêu hóa được hết, dẫn đến nguy cơ bị tắc ruột, hấp thu kém và có thể là thủng ruột. Mỗi lần người nghiện ăn nhựa, nó sẽ đặt người đó vào tình trạng nguy hiểm.

Phẫu thuật thẩm mỹ.

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp nam giới và phụ nữ có thể nâng cao hình ảnh bản thân bằng cách biến sự không hoàn hảo của họ thành sự hoàn hảo. Nhiều người chọn dao kéo để đạt được hình ảnh bản thân lý tưởng và một số người trở nên nghiện phẫu thuật thẩm mỹ.

nghiện phẫu thuật thẩm mỹ

Bạn hoặc tôi có thể nhìn vào họ và nói thế là đủ nhưng họ vẫn tiếp tục phẫu thuật tiếp với hy vọng trở thành hoàn hảo. Khi da của họ trở nên săn chắc hơn, ngực cao hơn, mông đầy đặn hơn và mũi biến thẳng hơn, họ vẫn tìm mọi cách để phẩu thuật thêm những điều họ không ưng ý.

Uống nước tiểu.

Tôi biết những gì bạn đang nghĩ: "Ai có thể uống nước tiểu của chính họ cơ chứ?" Ai mà biết được là lại có những người thích làm việc này, ngay chỉ nghĩ đến thôi cũng khiến những người bình thường cảm thấy vô cùng kinh dị.

Đây là một hội chứng có tên gọi là Urophagia, những người mắc hội chứng này muốn uống nước tiểu của chính họ. Nhiều người nghiện uống nước tiểu đang tự uống hàng ngày. Điều này là do họ muốn thưởng thức hương vị và họ cảm thấy như thể cơ thể họ khao khát nó. Họ bị điều khiển bởi ý nghĩ uống nước tiểu của chính họ và làm như vậy bất chấp những tác động tiêu cực có thể có đối với sức khỏe.

Làm sạm da.

Vitamin D rất tốt cho cơ thể. Ngồi dưới ánh mặt trời trong một khoảng thời gian ngắn sẽ đảm bảo rằng cơ thể bạn đang nhận được lượng Vitamin D thích hợp. Tuy nhiên, một số người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đến mức cực đoan. Họ không để ý đến mức lượng vitamin D nhận được, mà chỉ quan tâm làm thế nào để có làn da sạm màu.

Nhiều người đàn ông và phụ nữ trên khắp Hoa Kỳ đã trở nên nghiện da sạm. Không có màu da sạm khiến họ cảm thấy xấu xí. 

Trong khi biến da của họ thành màu nâu sạm, thì họ có nguy cơ bị đe dọa tính mạng bởi ung thư da. Một số người nghiện làm da sạm đến mức thậm chí đã được điều trị ung thư da nhưng vẫn tiếp tục nằm dưới ánh mặt trời và tắm nắng một cách thường xuyên, họ thực sự đang mắc phải vấn đề về mặt tâm lý.

Nhai đá.

Nghe có vẻ lạ nhưng một số người thực sự nghiện nhai đá. Họ nhai đá suốt ngày để thỏa mãn cho cơn nghiện. Họ không thể kiểm soát sự thôi thúc của việc nhai đá và họ thực sự đang có vấn đề về mặt tâm thần.

Những người nghiện nhai đá có thể tiêu thụ hơn 6 lít nước đá mỗi ngày. Trong khi nó làm cho người bình thường co rúm lại khi nghĩ về cái lạnh đó tác động đến răng cả ngày.

Nhiều người nghĩ nó chẳng có tác hại, cuối cùng rồi đá cũng biến thành nước. Tuy nhiên, nhai đá có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho răng, lưỡi, cổ họng và dạ dày. Nhiều người nghiện sẽ bị sứt mẻ và nứt răng, giọng nói của họ có thể thay đổi, đầy hơi và đau dạ dày.

Ăn bẩn.

Tất cả chúng ta đã từng làm bánh bùn khi còn bé và có thể bạn đã ăn một ít. Cảm giác khó chịu trên răng và sự thô ráp đi xuống cổ họng của bạn đủ để làm cho dạ dày của bạn trào ngược lên. Nhưng đối với một số người, nó có vẻ ngon. Họ nghiện ăn bẩn, họ thèm hương vị, kết cấu và các khía cạnh khác đối với việc tiêu thụ bụi bẩn và không thể dừng lại bất chấp những nguy hiểm mà nó gây ra.

nghiện ăn bẩn

Bắt buộc phải ăn bùn, bụi bẩn hoặc đất sét được gọi là Geophagy, đó là một khía cạnh của một loại rối loạn ăn uống được gọi là Pica. Các nhà nghiên cứu của Đại học Cornell tin rằng chất bẩn thực sự bảo vệ dạ dày chống lại ký sinh trùng và các bệnh về đường tiêu hóa khác, đây là lý do tại sao nhiều phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ thèm ăn đồ bẩn.

Không thể cưỡng lại đồ ăn bẩn có thể gây ra vấn đề sức khỏe. Đối với một người nghiện ăn bẩn, họ không biết chất bẩn đó có từ đâu và nó có thể là nhà của một số ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể và gây ra bệnh tật kinh khủng. Khi cơ thể hoạt động để phá vỡ bụi bẩn, các cơ quan phải làm việc quá tải và sinh ra một số bệnh. Đường tiêu hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tác dụng nguy hiểm do ăn bụi bẩn, gây tắc ruột và rối loạn đi vệ sinh.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038