Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Rượu ảnh hưởng như nào đến sự tự tin

Rượu ảnh hưởng trực tiếp đến não, khiến thay đổi cách bạn suy nghĩ, cảm nhận và hành xử. Khi uống rượu, mới đầu bạn sẽ cảm thấy thay đổi tâm trạng và khi bạn tiếp tục uống nhiều rượu hơn, bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm cảm giác ấm áp, thư giãn, an thần nhẹ; phóng đại cảm xúc và hành vi; khả năng phản ứng và phối hợp cơ bắp sẽ bắt đầu giảm; sự phán đoán trở nên suy yếu hơn và sự thay đổi sẽ càng mạnh lên nếu tiếp tục uống.

ảnh hưởng của rượu đến sự tự tin

Khi nồng độ cồn trong máu tăng lên, khả năng nói bị suy giảm và mất cân bằng; sự phối hợp vận động, thính giác và thị lực bị suy giảm. Bạn có thể cảm thấy chán nản; bạn có thể không nhận ra những khiếm khuyết của mình và sự tự tin tăng lên. Tình trạng này tăng thêm khi tiếp tục uống rượu, các kỹ năng vận động của bạn trở nên chậm chạp và việc đưa ra quyết định trở nên kém, điều này có thể dẫn đến những hậu quả tàn phá trong cuộc sống của bạn.

Nhiều người chọn uống rượu như một cách để tăng sự tự tin của họ, thấy việc thể hiện bản thân dễ dàng hơn rất nhiều khi có sự tác động của rượu.

Tự tin biến thành rắc rối.

Khi sự tự tin của những người uống rượu gia tăng đồng nghĩa với việc khả năng đưa gia quyết định của họ giảm. Điều này có thể dẫn đến một số lựa chọn sai lầm biến sự tự tin thành rắc rối. Khi say rượu sự tự tin mà nó tạo ra khiến bạn khó nhận ra những hạn chế, điều này có thể dẫn đến sự lựa chọn nguy hiểm như lái xe trong khi say rượu; dẫn đến những rắc rối pháp lý, thương tích hoặc thậm chí tử vong.

uống rượu với sự tự tin

Cùng với sự tự tin để giao tiếp xã hội, nó có thể dẫn đến quan hệ tình dục không an toàn hoặc mang thai ngoài ý muốn. Ngoài ra nó còn khiến bạn tiêu thụ một lượng rượu lớn ở mức nguy hiểm, dẫn đến ngộ độc rượu và thậm chí tử vong.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038