Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Đề xuất xử lý lái xe dùng chất kích thích khi tham gia giao thông

Vụ tai nạn giao thông ở Long An, xe container tông hàng chục người đang chờ đèn đỏ, sau khi kiểm tra thì tài xế dương tính với ma túy và có nồng độ cồn cao. Còn vụ tai nạn tại Hải Dương, một xe tải đã đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ khiến 7 người tử vong tại chỗ, tài xế cũng khai nhận đã sử dụng ma túy đá. Gần đây nhất, một nữ lao công bị tài xế say rượu đâm tử vong tại Hà Nội. Trước các vụ việc trên, theo đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nên phạt lao động công ích đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn, việc này đã được nhiều nước áp dụng từ lâu.

Vụ tai nạn giao thông tại Long An

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia: “Cần đa dạng hóa các hình thức xử phạt, bên cạnh việc nộp tiền xử phạt, đồng thời cũng phải yêu cầu những người vi phạm tham gia lao động công ích. Họ có thể tham gia cùng các lực lượng chức năng trong việc điều tiết giao thông, hướng dẫn giao thông, phát hiện các hành vi vi phạm trên đường, để người vi phạm hiểu hơn về nguy cơ tai nạn giao thông khi sử dụng chất kích thích, đồng thời cũng hiểu hơn về khó khăn và vất vả của lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.”

Nhiều ý kiến cũng đề xuất nên tước giấy phép lái xe vĩnh viễn của người vi phạm, thậm chí hình sự hóa tài xế sử dụng chất kích thích gây tai nạn chết người. Còn theo Tổng cục đường bộ Việt Nam, đơn vị này đang nghiên cứu để xây dựng phần mềm có kết nối với các dữ liệu của các cơ quan chức năng, như quản lý giấy phép lái xe, các cơ sở y tế, thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông để quản lý tài xế.

Qua đó thì toàn bộ quá trình hoạt động của người lái xe trong thời gian hành nghề sẽ liên tục được cập nhập và chúng ta có một bức tranh đầy đủ về từng lái xe. Từ đó có thể nắm bắt và sàng lọc để có những răn đe, xử lý kịp thời đối với những lái xe có ý thức chấp hành luật giao thông chưa tốt.

Theo số liệu thông kê của cục cảnh sát giao thông, trong quý 1 năm nay , lực lượng chức năng toàn quốc đã xử lý gần 40.000 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 814 tài xế ô tô.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038