Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Ngộ độc rượu lấy đi 3 mạng người

Cách đây vài ngày, một nhóm 6 người tại xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa trong lúc đi rừng tìm lâm sản đã uống rượu ngâm với một loại quả rừng. Kết quả là 3 người tử vong, trong đó có 2 người là anh em ruột, do bị ngộ độc.

Uống rượu ngâm cây rừng tiền ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc. Ảnh minh họa

Sáng ngày 12/07/2019, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Huyện Khánh Vịnh, Khánh Hòa cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc rượu làm 3 người tử vong. 3 nạn nhân gồm: Cao Minh Hoàng (27 tuổi) và 2 anh em ruột là Cao Văn Hưng (30 tuổi), Cao Văn Yên (22 tuổi) cùng trú tại xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài ra còn có thêm hai nạn nhân khác bị ngộ độc là Triệu Đức Trung (18 tuổi) trú tại Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Khánh Vĩnh. Người còn lại là Cao Văn Lốc (30 tuổi) trú tại huyện Khánh Trung bị hôn mê sâu phải chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo Bệnh viện đa khoa huyện Khánh Vĩnh, sáng 11-7, bệnh viện nhận được tin báo của người dân về việc có một nhóm người uống rượu trong rừng, đoạn gần đường đèo Khánh Lê, xã Sơn Thái bị ngộ độc nên đã điều xe cấp cứu tới hiện trường. 

Lúc này đã có 3 người tử vong được người dân chuyển ra bìa rừng, 2 người khác bị ngộ độc rượu trong tình trạng nguy kịch đã được đưa về bệnh viện. 

Theo người dân, những người này đã uống rượu ngâm hạt cây rừng nghi là cây chân chó dẫn đến ngộ độc.

Là 1 trong 2 người may mắn sống sót nhờ uống ít, anh Triều Đức Trung đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhiều người dân ở Khánh Vĩnh cho biết, hạt ngâm rượu là hạt của cây chân chó, thường được sao khô rồi nấu nước để uống lúc đi rừng. Theo bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều người dân bị ngộ độc rượu, nhưng đây là trường hợp đầu tiên bệnh nhân bị ngộ độc do uống rượu ngâm với hạt của cây chân chó.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038