Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Phạt đến 30 triệu nếu lái xe trong tình trạng say xỉn

Hiện nay tình trạng tai nạn giao thông có liên quan đến sử dụng rượu bia và ma túy vẫn diễn ra thường xuyên và không có dấu hiệu dừng lại. Một phần do ý thức của người tham gia giao thông và một phần do qui định xử phạt của chúng ta hiện nay vẫn chưa đủ mức răn đe.

Trong văn bản trả lời kiến nghị cử tri mới đây về qui định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Bộ Giao thông vận tải cho biết: “Đồng tính với quan điểm tăng mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy.”

Hiện bộ giao thông vận tải cũng đang xây dựng dự thảo nghị định để thay thế cho nghị định số 46 – quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sẳt, Nội dung của dự thảo đang xây dựng theo hướng tăng mức xử phạt tối đa bằng mức tối đa của luật vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm qui định về nồng độ cồn mức 3, có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Cụ thể là sẽ xử phạt mức tối đa đối với vi phạm nồng độ cồn mức 3, mức cao nhất. Phạt từ 26-30 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 10 đến 12 tháng. Nghị định hiện hành qui định từ 16-18 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 4 đến 6 tháng. Sử dụng chất ma túy sẽ bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 đến 24 tháng.

Dự thảo nghị định dự kiến là sẽ trình Chính phủ ban hành trong tháng 8 của năm nay.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038