Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Từ nghiện ngập đến nhà tù ở Mỹ

Người ta nói rằng chỉ có ba kết thúc cho một cuộc đời nghiện: viện tâm thần, nhà tù hoặc cái chết. Sự thật cho thấy điều này là rất đúng. Ví dụ tại Mỹ, trong số tất cả các tù nhân tính đến tháng 6 năm 2016, 46,3% bị tống giam vì các tội liên quan đến ma túy. Hơn 25% tù nhân phạm tội hiện tại liên quan đến mua bán ma túy. Khoảng 4% của tất cả các vụ bắt cóc giết người có liên quan đến ma túy. Có lẽ thống kê đáng kinh ngạc nhất là 80% các vụ bắt giữ liên quan đến rượu hoặc ma túy.

nhà tù

Còn nhiều hơn thế nữa.

Vì sử dụng rượu là hợp pháp và có sức lan tỏa, nó đóng một vai trò đặc biệt mạnh mẽ trong việc điều trị tội phạm và các vấn đề xã hội khác. Rượu là một yếu tố trong 40% tất cả các tội phạm bạo lực ngày nay ở Mỹ và 37% trong số gần 2 triệu người phạm tội bị kết án hiện đang ở tù, báo cáo rằng họ đã uống rượu tại thời điểm bị bắt giữ.

Rượu là chất phổ biến nhất liên quan đến tội phạm bạo lực và tình dục. Rượu tác động lên não của người dùng, đặc biệt là uống rượu lâu dài đến mức quá mức, có thể khiến nhiều tội ác khác nhau được thực hiện. Ví dụ, 66% các vụ bạo lực gia đình liên quan đến rượu.

Sử dụng ma túy cũng có thể dẫn đến nhiều tội ác khác, ba loại tội phạm liên quan đến ma túy. Đầu tiên là các tội phạm liên quan đến sử dụng, những tội phạm do tác động tâm lý của việc sử dụng ma túy, chẳng hạn như cướp hoặc tấn công. Thứ hai là các tội phạm liên quan đến kinh tế, chẳng hạn như trộm cắp hoặc mại dâm. Cuối cùng là các tội phạm liên quan đến hệ thống buôn bán, như sản xuất, vận chuyển ma túy.

Uống rượu và lái xe là tội phạm nhiều thứ ba ở Mỹ, gần một nửa số ca tử vong do tai nạn ô tô liên quan đến rượu. Vào năm 2007, một trong tám người lái xe dương tính với một chất bất hợp pháp. 80% người Mỹ bị bắt giữ dưới 18 tuổi đang sử dụng ma túy/ say rượu hoặc xét nghiệm dương tính tại thời điểm bị bắt giữ.

Các số liệu thống kê không ngừng đến.

600.000 sinh viên đại học mỗi năm bị tấn công bởi một người say rượu hoặc sử dụng ma túy. Hầu như tất cả (95%) tội phạm bạo lực trong các trường đại học liên quan đến sử dụng rượu hoặc ma túy. 40% những người lạm dụng trẻ em thừa nhận đã say rượu tại thời điểm lạm dụng và con của những người lạm dụng chất gây nghiện có khả năng bị lạm dụng cao hơn 300% so với những đứa trẻ khác.

Nếu bạn thành thật tin rằng việc tiếp tục sử dụng rượu và ma túy sẽ không khiến bạn gặp rắc rối với pháp luật, thì bạn đã hoàn toàn sai. Mỗi ngày số lượng tù nhân tăng lên, và cho đến khi nhận ra những nguy cơ lạm dụng ma túy và rượu, con số đó sẽ tiếp tục gia tăng.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038