Điện thoại, viber, zalo

0988 079 038

slide 1 slide 2 slide 3 slide 4 slide 5 slide 6 slide 7
nhận tư vấn cai rượu/ma tuý từ xa
Xanax và rượu nguy hiểm khi xử dụng cả hai.

Kết hợp giữa Xanax và Rượu là một trong những việc làm gây hại nhất cho cơ thể và não. Chất này làm tăng tác dụng của chất kia và làm tăng thêm những nguy hiểm liên quan đến chúng. Ngay cả khi sử dụng Xanax đúng quy định, hợp pháp cũng không bao giờ được kết hợp với rượu. Mặc dù là việc làm đó gây nên rất nhiều tác hại, nhưng rượu là chất phổ biến nhất bị lạm dụng cùng với Xanax.

rượu và xanax

Chúng ta sẽ xem xét tác động của rượu đối với cơ thể và não bộ, tác dụng của Xanax đối với cơ thể và não bộ, sau đó là những tác động mạnh mẽ mà sự kết hợp này gây ra đối với cơ thể và (đặc biệt là) não.

Tác dụng của rượu đối với cơ thể.

Trong bốn loại cồn, loại chúng ta uống được gọi là ethanol. Nếu uống bất kỳ loại nào trong ba loại còn lại (propyl, methyl & butyl), rất có thể chúng sẽ giết bạn ngay lập tức. Lạm dụng rượu ethanol cũng có thể giết chết bạn, chỉ mất nhiều thời gian hơn. Ethanol đến từ quá trình lên men (phân hủy hóa học) của nấm men, đường hoặc tinh bột. Sau khi được tiêu thụ dưới dạng đồ uống có cồn, ethanol được phân phối vào máu, làm tăng nồng độ cồn trong máu (BAC) và dẫn đến nhiễm độc; BAC càng cao, nhiễm độc càng nghiêm trọng.

Trước khi thảo luận về những tác động ngắn hạn của rượu gây ra cho cơ thể, điều quan trọng cần lưu ý chỉ cần một lần uống rượu nặng cũng có thể khiến bạn phải trả giá. Trong khi BAC 0,08% đã được coi là nhiễm độc rượu và làm suy yếu nhiều khả năng của bạn, BAC 0,20% có thể gây trí nhớ do rượu, dẫn đến tai nạn hoặc hành vi nguy hiểm, và BAC từ 0,3% đến 0,35% có thể gây hôn mê hoặc thậm chí tử vong. Hôn mê khi phẫu thuật tương đương với BAC là 0,35%.

Tác động ngắn hạn của lạm dụng rượu.

Các tác động ngắn hạn của lạm dụng rượu bắt đầu với những tác dụng mong muốn đối với người uống rượu: hưng phấn, an thần nhẹ và giảm ức chế. Đây là những cảm giác liên quan đến cái được gọi là 'bôi trơn xã hội'. Chỉ cần một vài ly rượu là đã có thể đạt được cảm giác này. Tuy nhiên, những tác động ngắn hạn của rượu trở nên tồi tệ dần dần và bắt đầu nguy hiểm, ít được mong muốn hơn. (Hãy ghi nhớ rằng giảm sự ức chế có thể dẫn đến các quyết định và / hoặc hành vi nguy hiểm).

tác động ngắn hạn của rượu

Các tác dụng ngắn hạn nguy hiểm hơn / ít mong muốn hơn của rượu bao gồm: buồn ngủ, mất ổn định cảm xúc, giấc ngủ bị gián đoạn, nhiệt độ cơ thể hạ thấp và buồn nôn, nôn, mất kiểm soát hệ thống bài tiết, mất trí nhớ do rượu, hôn mê, và thậm chí tử vong. Các tác dụng ngắn hạn khác do lạm dụng rượu bao gồm mất trí nhớ, nôn nao, tăng cân, huyết áp cao và giảm hiệu suất tình dục.

Mất trí nhớ do rượu nghiêm trọng hơn bạn nghĩ, nó là mất trí nhớ tạm thời do suy yếu não. Có vẻ bình thường khi một người không nhớ gì về buổi uống rượu hôm trước, nhưng trong thực tế, người đó đang tự làm tổn thương não của mình một cách từ từ.

Ngộ độc rượu có lẽ là tác dụng ngắn hạn nghiêm trọng nhất của việc uống quá nhiều. Điều này xảy ra khi người uống chuyển từ trạng thái choáng váng sang trạng thái ngộ độc rượu nguy hiểm, một người nào đó bị ngộ độc bởi rượu sẽ không thể tự giúp mình. Các dấu hiệu ngộ độc rượu bao gồm: choáng váng cực độ, mất hoàn toàn khả năng phối hợp hành động, nôn mửa dữ dội, co giật, hô hấp không đều / chậm, da xanh hoặc nhạt màu hơn bình thường, hạ thân nhiệt và bất tỉnh như hôn mê. Ngộ độc rượu có thể gây tử vong.

Ảnh hưởng lâu dài của lạm dụng rượu.

Tác dụng lâu dài của rượu nguy hiểm hơn nhiều và có thể kéo dài suốt đời. Chúng tôi sẽ tập trung vào các các tác động về cơ thể, vì trọng tâm chính trong bài viết này là Xanax và Rượu bị kết hợp lạm dụng. Tuy nhiên, thật thiếu xót khi không đề cập đề cập đến một số tác động khác của lạm dụng rượu như: tai nạn xe hơi, thương tích, tấn công, bạo lực, giảm năng suất làm việc, các vấn đề tại nơi làm việc và / hoặc ở nhà, rắc rối trong các mối quan hệ. Sự phụ thuộc vào rượu cũng gây ra căng thẳng về tài chính cho người nghiện rượu và gia đình của họ.

Các tác động lâu dài của rượu đối với cơ thể không có gì tốt đẹp. Theo thời gian, lạm dụng rượu có thể làm tổn hại nghiêm trọng nhiều bộ phận / khu vực của cơ thể. Tổn thương gan là phổ biến ở những người nghiện rượu, ví dụ bệnh gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu và xơ gan là kết quả của lạm dụng rượu. Bệnh gan nhiễm mỡ xảy ra khi uống quá nhiều dẫn đến mỡ thừa ở gan, khiến nó bị viêm và hoạt động không bình thường. Viêm gan do rượu là do uống quá nhiều gan đã bị viêm. Triệu chứng tồi tệ nhất liên quan đến gan do lạm dụng rượu là xơ gan, gây tổn thương cho các tế bào gan, có thể dẫn đến ung thư gan hoặc thậm chí tử vong.

Não cũng bị ảnh hưởng rất nhiều từ việc lạm dụng rượu lâu dài. Ngoài mất trí nhớ, tổn thương não do thiếu Vitamin B có thể xảy ra, và khiến người lạm dụng rượu dễ dàng mắc bệnh não Wernicke và chứng rối loạn tâm thần Korsakoff. Bệnh não Wernicke tạo ra sự bất thường ở não; Korsakoff là sự kết hợp của chứng hay quên và sự phối hợp vận động bị suy giảm vĩnh viễn. Thông thường, người nghiện rượu phát triển cả hai bệnh đồng thời, được gọi là Hội chứng Wernicke-Korsakoff.

Tác dụng của Xanax đối với cơ thể.

Anxiolytics là một nhóm thuốc thể hiện cả hai đặc tính chống lo âu và an thần. Những loại thuốc này được sử dụng để điều trị rối loạn hoảng sợ và rối loạn lo âu. Xanax là thuốc điều trị lo âu phổ biến nhất trên thị trường. Anxiolytics thuộc nhóm thuốc benzodiazepin, là một nhóm thuốc an thần, gây buồn ngủ, ngăn ngừa co giật và thư giãn cơ bắp.

tác dụng của xanax

Giống như những loại thuốc trong nhóm benzodiazepin, Xanax thể hiện các đặc tính an thần, gây ngủ và thư giãn cơ bắp. Vì những tác dụng này, Xanax cũng là một loại thuốc thường bị lạm dụng.

Xanax hoạt động bằng cách làm chậm hoạt động ở các vùng của não liên quan đến lo lắng, sợ hãi và kích động. Nó gắn vào các thụ thể trong não liên quan đến những cảm giác này và phân cực các tế bào não. 0,25 - 0,5 mg là liều Xanax được khuyến nghị cho người được kê đơn.

Tác dụng ngắn hạn của Xanax.

Tương tự như với rượu, tác dụng ban đầu của Xanax được mong muốn đối với một kẻ lạm dụng không theo quy định. Chúng bao gồm hưng phấn, an thần, thư giãn cực độ và bớt lo lắng. Tuy nhiên, do cấu tạo hóa học phức tạp của loại thuốc này, Xanax không mang lại kết quả tương tự ở tất cả mọi người. Nó cũng có thể gây buồn nôn, chảy máu dạ dày, nhìn thấy ảo ảnh, mất trí nhớ tạm thời, thiếu tập trung và run trong thời gian ngắn.

Giống như với tất cả các loại thuốc, sử dụng Xanax có thể tạo ra các tác dụng phụ, ngay cả với những người dùng thuốc theo quy định. Chúng bao gồm đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, khô miệng, co giật, trầm cảm, thiếu ham muốn tình dục, khó tiểu, táo bón, phát ban, khó thở và thay đổi tâm trạng.

Ảnh hưởng lâu dài của Xanax.

Theo thời gian, việc lạm dụng Xanax có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Một tác dụng lâu dài chính là sự sản xuất quá mức của các enzyme trong gan. Xanax có thể gây ra lượng men gan bất thường, đó là các protein được sử dụng bởi các tế bào. Điều này có thể làm hỏng gan vĩnh viễn.

Khi cơ thể trở nên quen với các tác động của Xanax, thì sẽ có nhiều hậu quả hơn nữa xảy ra. Cơ thể của một kẻ lạm dụng Xanax thích nghi theo thời gian với tác dụng của thuốc. Não đã điều chỉnh để thích nghi, vì vậy nếu không được tiếp tục sử dụng Xanax sẽ đem đến rất nhiều rủi ro. Tác động của việc cai Xanax là khó suy nghĩ rõ ràng, trí nhớ rất kém, thay đổi tâm trạng và bất lực trong tình dục.

Tiếp tục sử dụng Xanax trong nhiều năm, đối với những lạm dụng lâu năm, có thể gây ra chứng mất trí nhớ, suy hô hấp, mê sảng, trầm cảm nặng, bạo lực và thậm chí là rối loạn tâm thần.

Xanax và Rượu khi kết hợp

Khi hai hoặc nhiều loại thuốc được kết hợp sẽ tạo ra một tác động mới, mạnh hơn. Tác hại khủng khiếp sẽ ập đến khi kết hợp thuốc chống lo âu Xanax với rượu. Giống như rượu, Xanax tác động lên vùng dưới đồi trong não và làm chậm nhịp thở, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và huyết áp. Khi sử dụng cả Xanax và rượu có thể làm chậm các chức năng cơ thể cần thiết đến một mức độ nguy hiểm.

Cả Xanax và Alcohol đều được coi là thuốc ức chế hệ thần kinh trung ương (CNS). Do đó, khi kết hợp lại, tác dụng làm suy giảm thần kinh trung ương rất mạnh, có thể gây ức chế hô hấp. Nó khiến cho việc thở trở yếu đến mức không giải phóng được carbon dioxide, dẫn đến các biến chứng nặng hơn. Khi bị ngừng hô hấp do lạm dụng rượu & Xanax kết hợp, có thể gây tử vong trong vòng vài phút kể từ khi bắt đầu.

sử dụng rượu và xanax cùng lúc

Các tác dụng phụ nói riêng của đồ uống có cồn và xanax không thể nguy hiểm bằng những rủi ro mà việc kết hợp cả hai hoạt chất này mang lại. Các tác dụng của do sự kết hợp của 2 chất này là: tổn thương não do thiếu oxy, ung thư gan, bệnh cơ tim, rối loạn nhịp tim, đột quỵ, ung thư miệng / họng, ung thư vú và viêm tụy.

Tác dụng chính (cuối cùng) của việc kết hợp các loại chất này có thể liên quan đến an thần. Bởi vì cả Rượu và Xanax đều có đặc tính an thần, làm tăng nguy cơ an thần quá mức. Điều này có thể dẫn đến hôn mê.

Lời cuối cùng.

Mọi người uống rượu vì hàng trăm lý do, nhưng mọi người được kê đơn Xanax vì hai lý do: hoảng loạn và / hoặc rối loạn lo âu. Nhưng đôi khi rượu được sử dụng bởi những người đang dùng Xanax để làm giảm bớt thêm hoảng loạn và lo lắng; đôi khi những người nghiện rượu cảm thấy lo lắng hoặc hoảng loạn và dùng Xanax để chống lại những cảm giác này. Khiến cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bây giờ bạn nên nhận thức rõ hơn về sự kết hợp của Xanax và Alcohol có thể nguy hiểm như thế nào. Như đã nêu, cơ thể sẽ phản ứng theo cách bất lợi nhất, dẫn đến các biến chứng về sức khỏe. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ một chuyên gia y tế hoặc gọi 0988 079 038 để nói chuyện với một chuyên gia điều trị nghiện và nhận trợ giúp ngay hôm nay.

Trực tiếp tư vấn và điều trị nghiện rượu, nghiện heroin, trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm thần nội sinh hoặc do sử dụng rượu, cần sa, cỏ Mỹ, ma túy đá (nghiện đá, ngáo đá), thuốc lắc, ketamin. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần thị Hồng Thu, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương - Điện thoại, Zalo, Facebook 0988 079 038